Giỏ hàng

Côn Đảo vào danh sách 9 hòn đảo đẹp huyền bí nhất thế giới 2019



Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được xướng tên trong danh sách 9 hòn đảo mang vẻ đẹp tiềm ẩn đáng để du lịch trong mùa đông năm nay theo tạp chí nổi tiếng Vogue Paris.
Những hòn đảo với cảnh sắc hoang sơ, kỳ vĩ luôn là điểm đến hấp dẫn mà nhiều du khách chọn lựa cho chuyến hành trình của mình. Cuối tháng 11 vừa qua, tạp chí về thời trang và phong cách sống nổi tiếng trên toàn cầu Vogue Paris đã đưa ra danh sách 9 hòn đảo có vẻ đẹp huyền bí để thưởng ngoạn trong mùa đông. Ảnh: Six Senses.

Cùng với Côn Đảo, danh sách còn nhắc đến các địa điểm lý tưởng gồm đảo quốc São Tomé and Príncipe (châu Phi), đảo quốc Tuvalu và Kiribati (châu Đại Dương), quần đảo Yaeyama (Nhật Bản), quần đảo Andaman (Ấn Độ), đảo Isla Holbox (Mexico), Lombok (Indonesia) và Nosy Iranja (Madagascar). Ảnh: Travel, HNH Images, Zstockphotos, Lifestyleasia.

Côn Đảo nằm ở phía đông nam của vùng biển Việt Nam. Nơi đây tập hợp 16 hòn đảo lớn, nhỏ và mỗi hòn đảo đều có nét đẹp riêng. Quần đảo cũng được tạp chí Vogue Paris nhận xét là một vùng đất mơ mộng với vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết và giữ được hệ sinh thái nguyên vẹn. Du khách đến đây có thể tận hưởng những cung đường đầy nắng bên bờ biển hiền hòa, quyến rũ. Ảnh: May Travel.

Điểm dừng chân thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Côn Đảo là bãi Đầm Trầu. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo với không khí trong lành và hệ san hô đa sắc màu. Ngoài ra, bãi Nhát, hòn Bảy Cạnh, mũi Cá Mập hay vườn quốc gia Côn Đảo... cũng mang lại cơ hội cho bạn hòa mình với thiên nhiên, quan sát những loài động vật quý hiếm và ngắm hoàng hôn ảo diệu. Ảnh: Hynkahen, Marie_mniou.

Côn Đảo không chỉ mang trong mình vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng, đây còn là vùng đất huyền bí với nhiều dấu ấn văn hóa, lịch sử. Bạn có thể tham quan nhà tù Côn Đảo, địa điểm từng được ví như "địa ngục trần gian" hay viếng nghĩa trang Hàng Dương, nơi yên nghỉ của rất nhiều chiến sĩ cách mạng, trong đó có nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Ảnh: Fiditour.
Chùa Núi Một (hay còn gọi là Vân Sơn Tự) và miếu Bà Phi Yến cũng là những di tích gắn liền với địa danh này. Đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động tâm linh của người dân địa phương, du khách có thể tìm hiểu và khám phá. Ảnh: Thanh Tùng.


Ngoài ra, vùng đất Côn Đảo còn sở hữu nhiều đặc sản hấp dẫn như cá thu một nắng, cháo hàu, cua mặt trăng, mắm nhum, ốc vú nàng... Ẩm thực phong phú nơi đây khiến bất cứ ai lần đầu thưởng thức đều say mê. Ảnh: Pose, TNK Travel.

Chia sẻ với Zing.vn, chị Mỹ Phượng, chủ một homestay tại Côn Đảo, cho biết: "Tháng 12 không phải là mùa du lịch cao điểm. Tuy nhiên, rất nhiều khách nước ngoài vẫn lựa chọn Côn Đảo cho kỳ nghỉ của mình. Hầu hết du khách đều hào hứng vì có cơ hội đặt chân đến vùng đất hoang sơ, thanh bình và nhận xét đây là nơi thực sự hoàn hảo cho đợt nghỉ đông của họ". Ảnh: Quangvinh.88, Dodoknitter.
Nguồn: Khánh Vân (Zing,vn)

Các tin khác:
Facebook Youtube Top