Giỏ hàng

Tuyến tàu cao tốc TP. HCM - Côn Đảo sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 5/2021

Hiện tại muốn đi thăm quan Huyện đảo Côn Đảo chủ yếu là đi đường hàng không, Hiện có 2 hãng hàng không khai thác đường bay đến Côn Đảo là Vietnam Airlines và Bamboo Airways, tuy nhiên chủ yếu là máy bay nhỏ, giá vé đắt, có khi không thể mua được vé.

Vừa qua Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết năm 2020 TP.HCM đã hoàn thành và đưa vào khai thác tuyến vận tải đường sông Bạch Đằng - Củ Chi - Bình Dương và tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu. Tiếp đến, trong năm 2021, Sở GTVT cũng triển khai và hoàn thành tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Theo ông An, việc mở tuyến vận tải bằng tàu biển từ TP.HCM đi Côn Đảo là rất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh cũng như nghỉ dưỡng của người dân TP. Thời gian hành trình từ bến Bạch Đằng đi Côn Đảo dự kiến 5-6 giờ, giá vé bình quân 900.000 đồng/lượt.

Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (GreenlinesDP), chủ đầu tư tuyến Sài Gòn - Côn Đảo, cho hay đơn vị đang nỗ lực hoàn thiện các bước thủ tục để sớm đưa tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo đi vào hoạt động. Nếu điều kiện thuận lợi thì trong tháng 5-2021 tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo sẽ bắt đầu vận hành.
Nguồn: Mây Mây (SaigonFun) 

Các tin khác:
Facebook Youtube Top